Những lợi ích của thớt tre mà có thể bạn chưa biết đến

Bên cạnh những loại thớt làm bằng vật liệu quen thuộc như thớt gỗ, thớt nhựa thì thớt tre cũng đang dần được ưa chuộng. Sử dụng thớt tre mang lại rất nhiều lợi ích mà bạn có thể chưa từng để ý đến.

Lợi ích của việc dùng thớt tre là gì?

Thớt tre an toàn và ít chứa vi khuẩn trên mặt sau khi sử dụng. So với thớt tre, thớt nhựa và thớt gỗ dễ tiềm tàng vi khuẩn hơn. Lý do đó là vì tre ít hấp thụ nước hơn gỗ và vì vậy nhanh khô hơn. Thớt tre cũng ít bám dính và khó nứt vỡ hơn nên dễ dàng cho việc vệ sinh. Dao kéo khó có thể để lại vết cắt, chém trên thớt, ít gây cong vênh, nứt vỡ. Chính vì vậy các kẽ hở để vi khuẩn phát triển cũng ít hơn. Bề mặt thớt tre thì ít bị dính vết đen và lên mùn.

Những đặc điểm này đã khiến thớt tre thành lựa chọn tuyệt vời để làm bếp. Chúng ta cũng không thể không nhắc đến một đặc tính khác của tre là cứng nhưng không xốp, phù hợp để xử lý nhiều loại thức ăn. Vật liệu tre cũng rất an toàn khi dùng với thực phẩm.

loi-ich-cua-thot-tre

Ngoài ra, một lợi ích khác của thớt tre là loại thớt này rất an toàn với môi trường. Tre là một tài nguyên tái tạo bền vững. Vì vậy sử dụng thớt tre cũng là một cách tham gia vào việc bảo vệ môi trường. Nếu như những loại gỗ dùng làm thớt thường mất hàng chục năm để có thể thu hoạch thì tre chỉ cần một khoảng thời gian rất ngắn khoảng một vài tháng.

Một vài lưu ý bảo quản thớt tre:

Để giữ thớt bền và sử dụng được lâu, người dùng có thể áp dụng một số biện pháp sau đây:

  • Sau khi sử dụng thớt xong thì rửa với dung dịch xà phòng loãng và lau khô với khăn mềm.
  • Tránh để thớt tiếp xúc với nước lâu vì thớt có thể bị mốc hoặc nứt.
  • Không để thớt vào máy rửa bát và lò vi sóng vì nhiệt độ cao có thể khiến thớt hỏng
  • Sau một thời gian dùng, nếu thấy thớt không còn sáng bóng như ban đầu thì chỉ cần dùng giấy nhám chà lại thớt và lau dầu, thớt sẽ sáng bóng lại như mới.
  • Thời điểm phù hợp để thay thớt mới đó là khi đã dùng thớt quá lâu, bắt đầu nhìn thấy sợi tre trên bề mặt thớt. Lúc này vi khuẩn sẽ dễ bám dính trên bề mặt thớt, không an toàn để sử dụng.

Mua thớt tre ở đâu?

Hiện nay, thớt tre được bày bán rộng rãi tại nhiều nơi. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy sản phẩm này tại siêu thị hoặc các cửa hàng bán đồ làm bếp. Ngoài ra bạn có thể mua thớt chất lượng cao của NewBamboo tại đây.

Tags: , , ,